ประชาธิปไตย : หลงไปในหายนะ

ตั้งแต่เข้าช่วงเลือกตั้ง  ตั้งแต่โพล์ออก ผมก็นึกถึงคำพูดในบล็อคของพี่เนยมาตลอดครับ

http://nuuneoi.com/blog/blog.php?read_id=78

อ่านกระทู้ในราชดำเนินของพันทิพย์แล้วรู้สึกหดหู่ครับ
ผมเห็นคนสองฝั่งที่ต่างฝ่ายต่างคิดว่าตัวเองถูก
ผมเห็นคนที่คิดว่าคนที่คิดไม่เหมือนเราผิด
ผมเห็นคนที่ตีความทุกอย่าง เป็นการว่าร้ายความคิดของตนเองว่าผิดหมด
ผมเห็นคนที่มีความคิดเป็นกลาง  ถูกละทิ้งไม่มีใครสนใจ
ผมเห็นสงครามย่อยๆ ของคนที่อ้างเหมือนกันว่าเพื่อประเทศชาติ

ผมเห็นหายนะ…

ผมไม่ได้รักประเทศไทยนักหรอกครับ
แต่อย่างน้อยผมก็ไม่ได้กำลังทำลายประเทศที่ผมอยู่

ไปซื้อปลากระป๋องมาตุนดีกว่า – -”

  1. #1 by teerapap on December 24, 2007 - 7:58 am

    ประชาธิปไตยต้องมีน้ำใจนักกีฬานะครับ ประเทศไม่ได้มีความเห็นคุณคนเดียว

    ส่วนตัวไม่เห็นด้วยเลย กับการโพสของพี่เนย ครั้งนั้น
    มันไม่มีประโยชน์ ที่จะมาบ่น วิตก ทำให้คนอื่นหวาดกลัว แล้วไม่คิดจะแก้ไขอะไร
    กรุงเทพ ไม่ใช่ประเทศไทย

  2. #2 by ijemmy on December 24, 2007 - 8:24 am

    เอาโพสต์ทีระพาบกลับมาแล้ว

    สงสัยโดน wordpress แบน😀

    เดาว่าน่าจะมาจากตัวเวปนายมั้ง มันคงตีความว่านายเอาเวปมาโพสต์เพื่อเพิ่ม rank ใน google

  3. #3 by Sittiphol on February 22, 2008 - 7:47 am

    อยู่ด้วยสติๆ

    ึคนเราเกิดมาก็ต้องตาย อย่าคิดอะไรมายมาก😉

Leave a Reply

