ฉันจึงมาหาความหมาย…วิทยากร เชียงกุล

เป็นโชคของผมจริงๆ ที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้

“ฉันจึงมาหาความหมาย”เป็นหนังสือที่เก่าพอสมควรเลย เขียนไว้ตั้งแต่สมัย 2511 ก็คงแถวๆ 14 ตุลาฯ กระมัง (ผมนอนหลับวิชาประวัติศาสตร์ ขออภัย)

เนื้อหาเป็นประเภทที่ผมชอบเขียน

คือเสียดสีความเป็นจริงในสังคม โดยเล่มนี้เน้นที่มหาวิทยาลัย

.

……………………………………………………………….

.

ใครที่เคยได้ยินกลอนบทนี้

“ฉันเยาว์ ฉํนเขลา ฉันทึ่ง

ฉันจึง มาหา ความหมาย…”

ใช่ครับ ผมกำลังพูดถึงผู้แต่งคนนี้อยู่แหละ

.

.

………………………………………………………..

.

.

ที่สมควรทึ่ง เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ที่สุดคือ

ในเรื่องสั้นที่เขาเขียน มีเรื่องหนึ่ง แก่นของเรื่อง

ตรงกับเหตุการณที่ผมพึ่งประสบในชีวิตเมื่อวันที่ 3 พ.ค.

เหตุการณ์เลวร้ายพอทำให้ผมนั่งจมในห้วงความคิดอย่างหนักได้ อยู่หลายวันทีเดียว

จนหาข้อสรุป และทำใจได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ว่ามันเป็นของมันเช่นนี้นี่เอง สมเหตุสมผล

.

……………………………………………………..

.

ที่น่าเศร้าก็คือ

แต่ข้อสรุปของผมดันถูกเขียนไว้ในหนังสือเล่มนี้แล้ว

เป็นเวลากว่า 39 ปี ….

Am I reinventing the wheel?

.

……………………………………………………..

ไปหาอ่านซะนะครับ😉

หลายๆเรื่อง เสียดสีคุณจนทำให้มหาวิทยาลัยไม่มีความหมายอีกต่อไปเชียวล่ะ

  1. #1 by wiennat on May 9, 2007 - 5:42 am

    เรื่องบางเรื่องมันต้องเจอกับตัวเองถึงจะรู้

  2. #2 by lunar on May 9, 2007 - 12:33 pm

    คือตอนนี้…อยากได้กระดาษแผ่นเดียวอ่ะ
    อย่างอื่นไม่เอาก็ได้

  3. #3 by อรุช on May 9, 2007 - 4:54 pm

    กำ ข้อสรุปไรฟะ

  4. #4 by Dark on May 9, 2007 - 6:29 pm

    กะจะซื้อตั้งหลายรอบแล้ว เล่มนี้

    ความเห็นที่ 2 นี่รู้สึกว่าจะจนมุมสุดๆเลยนะครับ – -“

Leave a Reply

