“เอารุ่นถูกสุดรึเปล่าครับ”

วันนี้เผอิญไปคาร์ฟูร์สุขา 3 เจอร้านมือถือ เลยแว่บเข้าไปถามราคาหน่อย เผื่อไม่แพงจะได้ซื้อไปใช้เขียนโปรแกรมลงแข่งสามารถ (จริงๆก็รู้อยู่เต็มอกครับ ว่ามันแพง)

 

เดินเข้าไปยืนดูอยู่สักพัก ก็รู้สึกแปลกใจ เพราะคนขายดูไม่กระตือรือร้นมาก เหมือนกับยืนเขียนบัญชีอะไรสักอย่าง ไอ้เราก็แอบดีใจ เอ้อ ดีแฮะ ปกติรำคาญคนขาย พูดเยอะมาก ไซโคให้เราซื้ออย่างเดียว

 

“พี่ครับ”

 

ไม่เงยหน้าวุ้ย ชักผิดสังเกต เหมือนพวกร้านซีล่อกเอกสารคณะเราเลย (ใครไปซีฯจะพบว่าเค้าหยิ่งมากครับ เพราะ demand สูงกว่า supply)

 

นี่ผมพูดเบาไปเปล่าวะ

 

“พี่ครับ ถามหน่อยครับ รุ่นไหนมีซิมเบี้ยนบ้าง”

 

คนขายใส่เสื้อเชิ้ตสีอ่อน อายุประมาณยี่สิบปลายๆเงยหน้าขึ้นมามองผม โดยที่ยังไม่รู้อะไรเลย ผมรู้สึกว่าสายตาเค้าแปลกๆ เหมือนดูแคลนยังไงไม่รู้

 

“อยากได้รุ่นที่มีซิมเบี้ยนน่ะครับ ของโนเกีย ซีรีย์ 60 มีอันไหนบ้างอ่ะครับ”

 

คนขายยังนิ่งอยู่ครับ ตอนนี้ผมเริ่มอึดอัดแล้ว

 

“มันดูยังไงอ่ะครับว่าอันไหนมีซิมเบี้ยนอันไหนไม่มี”

 

กูบริการตัวเองก็ได้ อยากรู้แค่ราคา

 

และแล้ว คนขายก็เอื้อนวจีปานดอกพิกุลจะร่วงจากปากออกมาว่า

 

“เอารุ่นถูกสุดรึเปล่าครับ”

 

โห ยังกะรู้ใจ ว่าผมกะซื้อถูกๆให้มันมีซิมเบี้ยน เขียนโปรแกรมได้เป็นพอ อีกใจนึงผมคิดว่า “เฮ้ย เซลล์คนนี้มันแน่ว่ะ ตั้งแต่กูซื้อของมา กูยังไม่เคยเห็นเซลล์คนไหนเชียร์ให้ซื้อของราคาถูกเลย”

 

“ถูกสุดก็ 9900 ครับ”

 

“อ่าา ” (อึ้ง) “เอ่อ …. “(จะบอกเค้าว่าไม่ต้องถึงขั้น low end ก็ได้ แต่ 9900 นี่ก็เกินบั้ดเจตแล้วแฮะ)

 

แล้วแม่งก็ก้มลงไปเขียนต่อ !!~

 

ผมงี้อึ้งครับ คือ เข้าใจว่ามาแนวเซล์ฟเวอร์วิซ แต่กูไม่เคยเจอเซลเซล์ฟจัดขนาดนี้

 

“เอ่อ รุ่นไหนครับ ขอดูหน่อยได้ไหมครับ”

 

หลังจากทำท่าเหมือนอิดออดสักนิดนึงแล้ว ก็หยิบมาให้ดูครับ เป็น รุ่น 6280

 

http://www.x-raymobile.com/archives/2006/02/nokia_6280.html

 

ตอนนั้นผมเริ่มไม่พอใจแล้วครับ ทำไมมันหยิ่งพอๆกับร้านซีล่อกที่คณะเลยวะ พูดแล้วก็ไม่ค่อยตอบ บอกแต่ราคา ไม่บอกรุ่นกรูเลย – -” (เกลียดคนขายของแบบนี้มากครับ มากกว่าพวกบรรยายสรรพคุณเกินจริงอีก)

 

ผมดูนิดนึงก็วาง บอก “ขอบคุณครับ” (ยังเสือกมารยาทดีอีก) แล้วก็ไปเลยครับ

 

(ถ้าบอกตูสักนิดว่าเป็น 6280 ก็ไม่ต้องก้มไปหยิบมาให้ผมดูแล้วครับ)

 

พอเดินมาหาแม่ที่เค้านเตอร์ พึ่งถึงบางอ้อครับว่าทำไมเป็นอย่างนี้ ลองเดาดูนะครับว่าทำไมคนขายคนนี้ถึงปฏิบัติกับผมเย็นชามาก ราวกับหาทางบอกเลิกผู้หญิงทางอ้อมงั้นแหละ

 

ไอ้พวกที่บอกว่าผมลืมรูดซิบนี่กวนส้นตีนมากนะครับ ไม่ลืมว้อย

 

พวกที่คิดหนัก จริงๆแล้วเหตุผลมันไม่ใช่เรื่องธรรมดาหรอกครับ คอมมอนเซนส์

 

คำตอบคือ ผมแต่งชุดอยู่บ้านไปครับ ชุดมันโทรมมาก เสื้อเป็นสีน้ำเงิน (ใส่ครั้งแรกเลยนะ แต่เหมือนสีมันตก ซีดๆ) ส่วนกางเกงก็ขาสั้นแบบราคาไม่ถึง 99 บาทครับ

 

รองเท้าเป็นรองเท้าแตะ ซื้อที่คาร์ฟูร์ตอนลดราคาครับ ไม่ถึง 69 บาทแน่นอน เพราะจำได้ว่าซื้อตอนโปรโมชั่น

 

ส่วนแว่นนี่ไม่ต้องบอกครับ มีคนบอกให้ผมเปลี่ยนแว่นมากห้าหกคนแล้ว เพราะมันโทรมมาก

 

ที่สำคัญคือผมไม่ได้หวีผมไปครับ แล้วไม่ได้ตัดมาเกือบเดือนแล้วด้วย (กระเซิงมากๆ)

 

ถ้าอีตาคนนี้เป็นซุปเปอร์แมน มองทะลุไปได้ จะพบว่าโทรศัพท์ในกระเป๋าเป็นรุ่นจอขาวดำ ราคา 19xx บาท ส่วนกระเป๋าเงินทางขวา พกตังค์มาไม่น่าจะเกินสามร้อย แถมตัวกระเป๋าตังค์นี่ซื้อโละจากร้ายขายของ 99 บาทมา

 

ถ้าแสกนกางเกงในอีก จะพบว่าเป็นแบบซื้อโลโหลมากจากแถวตลาด แถมยังเก่ามากๆ (แต่กางเกงในเก่าๆนี่ใส่สบายนะ ท่านผู้อ่านไม่เห็นด้วยเหรอครับ?)

 

สรุปคือ สมควรให้ดูถูกอย่างแรงครับ เค้าไม่คิดว่าผมจะมาขโมยมือถือเค้าก็บุญโขแล้ว

 

เดี๋ยวนี้คนเราดูกันแต่ภายนอกจริงๆเนอะ (ถึงผมจะจนจริงๆก็เหอะ T.T) เห็นทีคงต้องพิจารณา เปลี่ยนวิธีการแต่งตัวตามที่เพื่อนๆหลายคนบอกแล้วมังเนี่ย

 

……………………

 

แต่พูดก็พูดเถอะครับ ถ้าผมต้องพยายามแต่งตัวดี เพียงเพื่อให้คนขายมาเชลียร์หรือเชียร์ให้ซื้อของมากขึ้น หรือให้คนที่มองกันแต่เปลือกนอกมองผมดูดีขึ้น

 

คงงี่เง่าน่าดูเลยแหละ

  1. #1 by sonteenzz on March 5, 2007 - 2:33 pm

    ถึงจะพูดหยั่งงั้น แต่มันก็สำคัญเหมือนกันนะ ไอเปลือกนอกที่ว่า

    คนเค้าเห็นเราจากภายนอกก่อน มันช่วยไม่ได้อะ
    เราเอง ก็ถูกแม่ไล่ให้ไปซื้อชุดนิสิตใหม่ เพราะทนไม่ได้กับ
    เสื้อซีดๆนิดหน่อย กับกางเกงสีกรมท่าถูกระเบียบเป๊ะ ของเรา😛

    พยายามคิดซะว่า แต่งเปลือกนอกเพื่อให้คนเค้ามาเห็นสิ่งดีๆ ข้างในตัวเรา
    แล้วกัน🙂

  2. #2 by .:: m3rLinEz ::. on March 5, 2007 - 3:50 pm

    รุสึกเหมือนเจออะไรคล้ายๆกันตอน ม.6 มาโรงเรียนสายแล้วอาจารย์หาว่าไปเที่ยวกลางคืนมา …เพราะตัดสกินเฮด – -”

    คนขายนิสัยไม่ดีเลยเนอะ

  3. #3 by ijemmy on March 5, 2007 - 4:22 pm

    ทีนี่มองโลกในแง่ดีตลอดเลยอ่ะ optimistic มากๆ (เห็นแต่ในบล็อคและ)

    อยากดูแก๊นตัดสกินเฮ้ดว่ะ !!! แล้วหน้าอย่างเนี้ยนะ ไปเที่ยวกลางคืน (ฮา…)

  4. #4 by ihatenadal on March 11, 2007 - 9:09 am

    เหอะๆๆ
    นึกว่าจะเจอคนอย่างนี้เฉพาะที่ร้านซีร็อกซ์แฮะ
    ถ้าเราจะซื้อมือถือสงสัยต้องแต่งเนี้ยบๆซะละ
    เพราะเสื้อที่เราใส่หลายตัว ราคาถูกกว่ากางเกงขาสั้นที่เจมมีใส่ไปดูมือถืออีกนะ
    แต่ยังไง เค้าคงไม่ได้แสกนไปถึงกางเกงในหรอกมั้ง 555+

    รู้สึกว่าจะยังหาคนในภาคที่ใช้มือถือรุ่นเก่ากว่าเราไม่เจอแฮะ (ของเรา Nokia 3315)

    ปล1.คราวนี้ไม่กล้าคอมเมนต์ยาว คราวโน้นพิมพ์เสร็จก่อนกด submit รู้สึกเสียมารยาทยังไงก็ไม่รู้ แต่จะลบก็เสียดาย พิมพ์มาซะยาว –”
    ปล.2 เฮ้ย เจมมี ลืมรูดซิป

Leave a Reply

